บลูเบอร์รี่ครีมชีสพาย

Posted by: admin

สิงหาคม 31st, 2011 >> บลูเบอร์รี่ครีมชีสพาย

บลูเบอร์รี่ครีมชีสพาย(ขอยืมสูตรมาจากแม่สลิ่มนะคะ)

ส่วนประกอบมี 2 ส่วนคือตัวฐานพายกับครีมชีส

ส่วนประกอบฐานพาย

ขนมปังกรอบ200 กรัม(ใช้ฮับเส็ง+ริช+อันปัน พอดีเหลืออย่างละนิดละหน่อยเลยเอามาใช้ให้หมดน่ะค่ะ)

เนยสด100 กรัม(ใช้เนยเค็มค่ะบางคนกลัวเค็มถ้ามีเนยจืดก็ใช้เนยจืดค่ะพอดีที่บ้านมีแต่เนยเค็ม)

น้ำตาลไอซิ่ง20 กรัม(ไม่เคยใส่เลยค่ะไม่ชอบให้มีรสหวาน)

วิธีทำฐานพาย

1. บดขนมปังกรอบโดยวิธีที่สะดวกสุดใครมีเครื่องปั่นเอาเข้าเครื่องปั่นก็ได้ค่ะแต่อย่าปั่นละเอียดเป็นผงไม่งั้นฐานแข็งค่ะแต่วันนี้ขี้เกียจล้างเครื่องมือเลยเอามาใส่ถุงแล้วใช้ไม้ตีไปเรื่อยๆจนไม่เหลือให้เห็นเป็นชิ้นโตๆค่ะ

2. ระหว่างบดขนมปังให้ไปละลายเนยในไมโครเวฟค่ะ

3. ขนมปังละเอียดได้ที่ เนยก็พร้อมแล้วเอามาผสมกันเลยค่ะคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วลองกำแล้วบีบดูถ้าเกาะกันดีไม่ร่วนร่วงลงมาแสดงว่าใช้ได้ค่ะเอามากรุที่พิมพ์ฟลอยที่เตรียมไว้กันเลย วันนี้มีอันเล็กด้วยจะเอาไปแจกคนอื่นๆ กินเองไม่ไหวค่ะทำอันเล็กๆแจกก็สะดวกดีไม่ต้องมาตัด

4. กดให้แน่นๆนะคะจากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นเลยค่ะใครอยากให้หอมมากขึ้นก็เอาเข้าอบค่ะอุณหภูมิประมาณ 160-170 องศาไฟล่างอบพอให้เหลืองหอมก็เอาออกมาได้เลยค่ะ แต่วันนี้ไม่อยากเปิดเตาเลยเอาเข้าตู้เย็นเฉยๆค่ะอย่าลืมปิดฝานะคะ แค่นี้ฐานพายก็เรียบร้อยแล้ว

ส่วนผสมครีมชีส

ครีมชีส 150 กรัม
นมข้นหวาน 150 กรัม
เนยสด 20 กรัม
น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 60 มิลลิลิตร (ประมาณ 1/2 ถ้วย)
เจลลาตินผง 1 ช้อนชา
น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ (ถ้าไม่พอเติมอีก ½ ช้อนโต๊ะค่ะ)
วิปปิ้งครีม 60 มิลลิลิตร

วิธีทำตัวครีมชีส

1. ตวงน้ำ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับเจลาตินผงทิ้งไว้ให้เจลาตินดูดน้ำให้เต็มที่ค่ะ

2. หันมาตีครีมชีส(ที่ตั้งไว้นอกตู้เย็นจนนิ่มแล้ว)กับเนยเข้าด้วยกันด้วยความเร็วปานกลางจนเนียนเข้ากัน

3. ใส่น้ำมะนาว นมข้นหวาน(อย่าเพิ่งใส่ตามสูตรหมดนะคะลองใส่แล้วชิมดูค่ะชอบหวานมากน้อย) โยเกริ์ตประมาณครึ่งถ้วย ผสมแล้วลองชิมดูค่ะต้องการรสไหนก็เพิ่มลดได้ตามชอบค่ะแล้วตีด้วยความเร็วต่ำจนเนียนเข้ากันดี

4. นำเจลาตินที่พักไว้มาดูจะเห็นว่ามันดูดน้ำไปหมดเลยค่ะนำเจลาตินเข้าไมโครเวฟตั้งเวลาทีละน้อยๆลองเอาออกมาดูละลายหมดก็ใช้ได้ละลายไม่หมดก็อุ่นต่อจนละลายหมดค่ะแล้วเอาออกมาตั้งรอไว้

5. ล้างหัวตีเช็ดให้แห้งแล้วนำมาตีวิปปิ้งครีมที่เตรียมไว้จนขึ้นฟูก็หยุดไม่ต้องตั้งยอดค่ะ

6. เทเจลาตินลงในครีมชีสที่ตีค้างไว้คนให้เข้ากัน

7. จากนั้นแบ่งวิปครีมเป็นสามส่วนผสมลงในส่วนของครีมชีสคนให้เข้ากันจนเนียนไม่เป็นเม็ดก็ใส่ส่วนที่เหลือลงไปจนหมด (แอบตีด้วยความเร็วต่ำอีกหน่อยทุ่นแรงค่ะครีมชีสจะได้เนียนๆ)

8. ได้ครีมชีสแล้วก็เอาฐานพายออกมาจากตู้เย็นหยอดครีมชีสลงไปตามความเหมาะสมค่ะแล้วเอาเข้าตู้เย็นอีกครั้งให้ครีมชีสเซ็ตตัวเอาแช่ช่องฟรีสเลยค่ะจะได้เซ็ตตัวเร็วๆ

9. เวลาผ่านไปลองเอาออกมาแตะๆดูเบาๆถ้าไม่ยุบลงไปแสดงว่าใช้ได้แล้วเปิดกระป๋องบลูเบอร์รี่แล้วตักใส่ลงไปตามชอบเลยค่ะจากนั้นเอาแช่ตู้ต่อ 2-3 ชั่วโมง ค่อยเอาออกมาทานค่ะตักทานตอนนี้ครีมชีสอาจจะยังเหลวไปค่ะมันยังไม่เซ็ตตัวดีข้างในอาจจะยังเหลวๆอยู่ ทานเย็นๆเปรี้ยวๆหวานๆอร่อยดีค่ะ สูตรนี้อาจจะใช้ส่วนผสมหลากหลายกว่าที่เห็นทั่วๆไปแต่รับรองว่าทำออกมาแล้วอร่อยมากค่ะ

 

สั่งซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่ได้ที่ ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่

This entry was posted on วันพุธ, สิงหาคม 31st, 2011 at 23:07 and is filed under บลูเบอร์รี่ครีมชีสพาย. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.