nutty chocolate ball

Posted by: admin

กุมภาพันธ์ 9th, 2013 >> nutty chocolate ball

nutty chocolate ball

 

ส่วนผสม

 

- ดาร์คช็อคโกแล๊ต ยี่ห้อตามชอบ วันนี้ใช้เฮอร์ชี่40 กรัม2 ห่อค่ะ

- ถั่วชนิดต่างๆตามชอบ ไม่ต้องหาไกลค่ะในชุปเปอร์ฯทั่วไปก็มีขายเป็นถั่วรวมอบมาเรียบร้อยแล้ว (ที่ทำวันนี้มีอัลม่อน ถั่วลิสง แม็คคาเดเมีย เม็ดมะม่วงหิมพานต์) ปริมาณตามชอบแต่กะให้พอดีกับปริมาณช็อคโกแล๊ตที่เรามีอยู่

- ซีเรียลตามชอบ วันนี้ใช้ คอนเฟลคกับโกโก้ป๊อบ

- พลาสติกห่ออาหาร

- หม้อตุ๋นช็อค 2 ใบ

วิธีทำ

1. เตรียมถั่วที่ต้องการนำมาสับหยาบๆนิดหน่อย ถ้าใส่เป็นก้อนมันจะใหญ่ไปค่ะบุบพอแตกนิดเดียวให้ก้อนถั่วเล็กลง จากนั้นพักไว้

2. เตรียมซีเรียลที่ชอบ ถ้าชิ้นใหญ่ให้บี้เหลือชิ้นเล็กลงมาหน่อยเหมือนถั่วค่ะไม่งั้นปั้นยาก

3.  ตุ๋นช็อคโดยเตรียมหม้อ 2 ใบ ใบแรกใส่น้ำครึ่งหม้อนำไปตั้งไฟ หม้อใบที่ 2 หักช็อคโกแล๊ตเป็นชิ้นเล็กๆใส่ลงไป ยกหม้อที่มีช็อควางบนหม้อที่ตั้งน้ำ เราจะใช้ความร้อนจากไอน้ำด้านล่างทำให้ช็อคละลาย คอยคนจนช็อคละลายหมด อย่าให้มีน้ำหยดลงไปในหม้อเดี๋ยวช็อคจะไม่ละลายแต่เป็นก้อนแทน

4. ช็อคละลายหมดก็ยกลงจากเตา จากนั้นนำถั่วและซีเรียลปริมาณกะให้พอดีกับช็อคโกแล๊ตเทลงไปในหม้อช็อคคนให้ช็อคเคลือบถั่วและซีเรียลให้ทั่วหมดทุกชิ้น

5. คนเข้ากันดีแล้ว ให้ฉีกพลาสติกห่ออาหารออกมาขึงบนภาชนะและตักถั่วที่เคลือบแล้ววางลงไป ห่อพลาสติกเข้าหากันและบิดเป็นก้อนกลมๆแน่นๆ ทำจนหมดและนำเข้าแช่ในตู้เย็นจนเซ็ตตัว

 

 

 

6. เมื่อแช่ตู้เย็นจนเซ็ตตัวแล้วก็นำออกมาแกะห่อพลาสติกออกวางลงบนกระทงจีบที่เตรียมไว้เป็นอันเสร็จการทำนัตตี้ช็อคโกแล๊ตบอล ง่ายนิดเดียว วาเลนไทน์ปีนี้ลองมอบสิ่งดีๆให้กับคนพิเศษของคุณกันนะคะ ง่ายๆไม่ยุ่งยากแถมอร่อยด้วยค่ะ

 

ของแถมวันนี้มีพิมพ์รูปการ์ตูนมานำเสนอแค่แปะไอซิ่งหัวใจลงไปโดยใช้ช็อคที่เหลือเป็นกาวก็ได้ช็อคโกแล๊ตวาเลนไทน์เก๋ๆแล้วค่ะ ปล.ถั่วอัลม่อนเหลือเลยใส่เป็นไส้ด้วยเลยเพิ่มความอร่อย

 จัดใส่กล่องเตรียมส่งมอบค่ะ

 

 

 

สั่งซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่ได้ที่ ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่

This entry was posted on วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 9th, 2013 at 23:21 and is filed under nutty chocolate ball. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.

Comments are closed.