Archive for the ‘วิธีใช้กระบอกกดคุ๊กกี้’ Category

วิธีใช้กระบอกกดคุ๊กกี้

Posted by: admin

กันยายน 11th, 2011 >> วิธีใช้กระบอกกดคุ๊กกี้

ยืมวีดีโอมาจาก youtube นะคะดูเข้าใจง่ายดีค่ะ

YouTube Preview Image

ขั้นตอนการใช้ 

1. เริ่มจากทำตัวคุ๊กกี้ให้เสร็จเรียบร้อยนะคะเนื้อคุ๊กกี้มีผลกับการกดนะคะต้องมีเนื้อที่ไม่เหลวไปค่ะจากวีดีโอนี่คุ๊กกี้เค้าสามารถปั้นเป็นแท่งใส่ไปในกระบอกกดได้เลยถ้าเหลวไปกดไม่เป็นรูปนะคะอาจจะติดกระบอกกดด้วยไม่ยอมหลุดมาบนถาดวิธีแก้คือเอาเข้าตู้เย็นค่ะให้เนื้อคุ๊กกี้ set ตัวแข็งๆหน่อยจะเอามากดง่ายขึ้นค่ะ

2. นี่รูปกระบอกกดนะคะ

 

3. เริ่มจากหมุนแกนด้านบนให้ด้านที่มันหยักๆหันไปทางด้านหลังของคันโยกแล้วดึงขึ้นจนสุดค่ะ

4.จากนั้นก็เปิดฝาด้านล่างใส่เนื้อคุ๊กกี้ลงไป

5. วางแผ่นทำลายคุ๊กกี้ที่ต้องการลงไปโดนหันด้านที่นูนออกด้านนอกค่ะ(หันด้านนูนเข้าหรือออกยังไม่ค่อยแน่ใจนะคะทำกี่ครั้งก็ไม่เคยจำซักทีลองทำดูทั้ง 2 แบบค่ะหันทางไหนออกมาสวยก็ตามนั้นเลยค่ะ เอาไว้ชัวร์แล้วจะมาบอกอีกทีนะคะเห็นในวีดีโอหันด้านนูนออกค่ะ)จากนั้นก็หมุนเกลียวปิดฝาให้เรียบร้อย

**ทดลองมาแล้วนะคะสรุปว่าต้องหันด้านที่นูนเข้าหาตัวกระบอกค่ะแผ่นทำลายจะแนบกับตัวกระบอกได้ดีแต่หากหันด้านนูนออกแผ่นทำลายจะเลื่อนไปมาได้ง่ายค่ะ

6. ดันแกนกลางลงมาจนเนื้อคุ๊กกี้ลอดออกมานิดนึงปาดส่วนที่เกินออกมาลงอ่างผสมไปค่ะ แล้วหมุนแกนด้านที่มีหยักๆมาให้ตรงกับด้านที่มีคันโยกค่ะ

7. หมุนปรับปริมาณค่ะ 1 จะได้อันเล็ก 2 จะได้อันใหญ่ขึ้นมาหน่อย

รูปนี้คือเบอร์ 1 จะเห็นว่ามีเดือยปูดขึ้นมา

รูปนี้คือเบอร์ 2

8. วางกระบอกกดลงบนถาดอบ โยกคันโยกขึ้นลงเพื่อกดคุ๊กกี้ออกมาค่ะถ้าหมุนปรับปริมาณไปที่เบอร์ 1 เกลียวจะลงมาทีละแง่งค่ะแต่ถ้าเลือกเบอร์ 2 จะกดลงมาทีละ 2 แง่งทำให้ได้เนื้อคุ๊กกี้มากขึ้นค่ะ(ปกติเลือกแค่เบอร์ 1 ก็ได้คุ๊กกี้ชิ้นกำลังดีแล้วค่ะตามภาพ)

9. กดจนหมดก็เปิดฝาล่างออกหมุนให้ด้านที่มีแง่งไปอีกทางแล้วดันแกนกลับขึ้นไปเพื่อเตรียมใส่คุ๊กกี้ชุดถัดไปค่ะทำซ้ำไปจนหมด

สั่งซื้ออุปกรณ์เบเกอรี่ได้ที่ ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่